วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"stop-action"

Claymation Metamorphosis
(art + science, art + technology)


ทำ "stop-action" ภาพเคลื่อนไหวได้ง่ายกว่าที่เคยหรือ ที่เกี่ยวข้องมากขึ้น.
นักเรียนคุ้นเคย มีคุณภาพสูงและภาพยนตร์ การ์ตูนใช้ manipulated ดิน ตัวอักษรมาแล้ว
ในที่นี้จะ แนะนำให้เบื้องต้นเทคนิค และกระบวนการของการผลิตสื่อ.
@ เริ่มต้นด้วย storyboard นักเรียนจะสร้างตัวอักษรและภาพยนตร์ ให้เคลื่อนไหว
อุปกรณ์ในการกระทำจะมี กล้องดิจิตอล ดินน้ำมัน กระดาษ อุปกรณ์วาดภาพ
ในหนึ่งเฟรมที่จะประกอบในซอฟต์แวร์โปรแกรมและ เล่นในเวลาต่อเนื่องลำดับโดยการเคลื่อนไหว
ในที่นี้เชื่อมต่อภาพการเปลี่ยนแปลงของผีเสื้อ.

สำหรับช่วงชั้นที่2-3
วัตถุประสงค์ • นักเรียนจะได้เรียนรู้วิธีการเคลื่อนไหวภาพผ่านสายตา
• นักเรียนจะได้รับเข้าใจ การวางแผนและการผลิตที่จำเป็นสำหรับ claymation เคลื่อนไหว
• นักเรียนจะสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและภาพศิลปะเพื่อทักษะ สื่อสารอื่นๆในเรื่องดังกล่าว เป็นคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์และวรรณคดี
• นักเรียนจะได้เรียนรู้วิธีจัดการ โมเดลดินน้ำมันเพื่อ ภาพเคลื่อนไหวเพื่อให้ตัวอักษรหรือรูปภาพ


การเตรียมการ 1. การออกแบบแบบง่ายๆกำหนดพื้นที่ที่ การเปลี่ยนแปลงจะใช้สถานที่.
ในตัวอย่างนี้การ พื้นหลังและสีน้ำใบรูปร่างตัดจาก cardstock คือทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการตั้งค่า. ขึ้นอยู่กับระดับอายุของนักเรียน
2. สร้างเฟรมเทมเพลทขึ้นอยู่กับการตั้งค่า ในที่นี้ใช้กรอบขนาด 9"x 12"
3. สร้างเทมเพลทอื่นขนาดเดียวกับที่ตั้ง
การวางแผนขั้นตอนของการพัฒนาของผีเสื่อ - จากไข่ เป็น หนอน , แดกแด้ (แดกแด้) และตัวเต็มวัย
1. ใช้แม่แบบพื้นและวาดด้วย ดินสอสี ขั้นตอนและวิธีการให้นักเรียนจินตนาการคิดค้น
ที่ให้กระทำให้เคลื่อนไหวไป (สิ่งที่จะแสดง จริงเป็นหลายเฟรมในการเคลื่อนไหว).
2. ตัวอักษร: ทีมจะสร้างอักขระ ใช้กำหนดขนาดที่ถูกต้องสำหรับเทมเพลท สัดส่วน.
ใช้วัสดุที่ไม่ทำให้แข็งปั้น โมเดลดิน. ดินน้ำมันจะง่ายในการทำงานและ มีสีสดใสมากไม่ปล่อยแข็งตัวง่าย. เด็ก สามารถปั้นดินรูปทรงง่ายๆ. คล้ายลูกบอลสีดำสีขาวและสีเหลือง. ปั้นใบไม้แผ่ไป และปั้นดักแด้ และผีเสื้อเต็มวัย ใช้ลวดโก่งเป็นห่วงและเชือกใส ๆ ช่วยจะทำให้ง่ายต่อการโก่งสำหรับคลานเคลื่อนไหว. การปั้นจะต้องปั้นในหลายเฟรม สำหรับ แดกแด้จะมีดินรอบหมกตัวมันจึงต้องใช้ความคิดดีๆ ในขั้นวางแผนที่ จะห่อดินรอบ ดักแด้ และปั้นผีเสื้อตัวเต็มวัยโดยพับเก็บปีกเป็นมัน จาก ดักแด้และมีปีกสำหรับบิน ที่การปีกบินอาจใช้ โก่งลวดเข้าพยุงปีก ด้านบน.ใน การถ่ายทำภาพยนตร์
3. สตูดิโอ: ตำแหน่งกล้องดิจิตอลในการถ่ายทำ โฟกัสในแนวดิ่ง ปิดและเปิดอัตโนมัติ ใช้การตั้งค่าความละเอียดที่ต่ำ จำตำแหน่ง กล้องถ่ายรูปจะต้องอยู่ในที่เดียวกัน หากมีโอกาสอาจย้ายได้, เครื่องหมายตำแหน่งที่แน่นอนบนชั้นกับเทป. สถานที่ตั้งใต้และเทปเพื่อตารางพื้นผิวหรือ ชั้นเพื่อไม่ให้ย้าย. ซึ่งที่ดีที่สุดที่จะถ่ายภาพ ใน ห้องใช้ทิศทางแสง แหล่งที่มาเช่นโคมไฟเพื่อวิภาส. ที่ โคมไฟจะต้องอยู่ในที่เดียวกันได้เช่นกัน.
4. ภาพยนตร์: จับที่เปลี่ยนแปลงหนึ่งเฟรมที่ เวลาทำให้การปรับขนาดเล็กไป อักขระระหว่างเฟรม. ยิ่งเฟรม, ที่ smoother ที่เปลี่ยน.
5. มีชีวิต: อัปโหลดภาพดิจิตอลเป็นคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์โปรแกรม: PowerPoint ที่ - แทรกรูปภาพลงในขนาดใหญ่ ภาพสไลด์ (ที่พบในการจัดรูปแบบจานสี ภายใต้การเปลี่ยนสไลด์). ในการเปลี่ยนแปลงจานสี, (ดรอปดาวน์เลือกจากการนำเสนอภาพนิ่ง), ตั้ง สไลด์เปลี่ยนไปโดยอัตโนมัติทุก 0 วินาที. อย่าใช้เมาส์คลิกหรือการเปลี่ยนแปลงและผลกระทบ นำไปใช้กับทุก. โปรแกรม Adobe Photoshop หรือ ImageReady
- รวบรวมภาพเป็นขั้นตอนให้ภาพเคลื่อนไหวเพื่อทำให้เฟรมจากการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า 0 วินาที
- นำเข้ารูปภาพเป็นคลิป. กําหนดเวลา กรอบของ .01 วินาทีแต่ละคลิป. ไม่สามารถนำมาใช้ เปลี่ยน. หลายโปรแกรมอื่นๆที่จะมี ทำงานรวมทั้ง. ปรับเพื่อปัจจุบันของคุณเทคโนโลยี. ตัวเลือก - เพิ่มเพลงและเฟรมให้เครดิตไปที่ สร้างของภาพยนตร์
- เลือกธีมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลง หรือการเปลี่ยนแปลงในวิทยาศาสตร์และธรรมชาติ: ในวงจรชีวิต ของดอกไม้, กบ, ฤดูกาลที่ระบบสุริยะฯลฯ


แปลจาก Dick Blick Art Materials. All rights reserved.

โดยใช้โปรแกรมแปลภาษาจาก...http://translate.google.co.th/translate_

1 ความคิดเห็น:

NUNTAWADEE TIANCHAI กล่าวว่า...

น่าสนใจดี